Với Chứng nhận Hàng Việt Nam Chất lượng cao 2023 vừa được trao ngày 14.3.2023, Union Trading đã có năm thứ 2 liên tiếp đạt danh hiệu này, với sản phẩm chuối già Nam Mỹ tươi trồng công nghệ cao tại Việt Nam.
Chứng nhận Hàng Việt Nam Chất lượng cao 2023 là bằng chứng cho sự nỗ lực của toàn bộ nhân viên và ban lãnh đạo Công ty TNHH TMDV Union Trading suốt thời gian qua. Đây cũng là động lực để doanh nghiệp tiếp tục cố gắng hoàn thiện sản phẩm chuối tươi của mình, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.
Như lời Bộ trưởng Bộ NN-PT-NT Lê Minh Hoan đã nói tại buổi lễ trao Chứng nhận HVNCLC mà Union Trading rất tâm đắc, rằng một khi bán sản phẩm thì có nghĩa là “bán luôn tâm thế, tinh thần của mình, bán luôn sự mạnh mẽ và tinh thần yêu nước của mình để tạo ra một sản phẩm định danh nó là hàng Việt Nam”.
Ông còn nói: “Tất cả các thương hiệu đều ẩn đằng sau nó là Hàng Việt Nam. Chúng ta phải tư duy, phải ý thức được là chúng ta đang làm nên, đang bán ra một thương hiệu quốc gia, và như thế có nghĩa chúng ta phải luôn cố gắng làm sao cho thật hay, thật tốt hết sức có thể.
“Khi anh biết rằng anh tiến bước bởi một khối động lực đầy mạnh mẽ và lớn lao vì quốc gia dân tộc, khối động lực còn cao hơn cả mục tiêu lợi nhuận, vì đồng tiền đơn thuần, thì anh sẽ có sức mạnh to lớn để vững vàng tiến bước và thành công” – ông Lê Minh Hoan nhấn mạnh.
Đó là khía cạnh sản xuất, ở khía cạnh bán hàng thì theo Bộ trưởng Lê Minh Hoan, cũng cần một tinh thần như vậy. Bởi vì đằng sau một sản phẩm là biết bao nhiêu con người, những người công nhân, những người lao động….
“Nếu chúng ta bán được một sản phẩm thì người công nhân sẽ không mất việc làm. Doanh nghiệp không phải giải thể, đóng cửa. Các thương hiệu của chúng ta sẽ không bị mất đi”, ông nói thêm.
Union Trading cũng rất đồng tình với những lời chân tình mà chuyên gia kinh tế Pham Chi Lan đã chia sẻ trong buổi lễ này, khi bà thuật lại lời khuyên của các chuyên gia từ châu Âu rằng: rằng người Việt Nam phải biết nghĩ như người Nhật là những hàng tốt nhất thì bán cho nước mình, khi chinh phục được người tiêu dùng trong nước rồi thì chinh phục người tiêu dùng bên ngoài sẽ thuận lợi hơn rất nhiều. Đừng nên nghĩ ngược lại cái gì tốt thì mới bán ra ngoài.
Bà Phạm Chi Lan cũng chia sẻ câu chuyện khi bà còn làm ở phòng thương mại nhiều năm trước, nhiều chuyên gia kinh tế đã rất lo lắng khi Việt Nam bắt đầu hội nhập quốc tế, cơ hội thị trường rộng mở hơn thì liệu doanh nghiệp Việt Nam có khả năng nắm bắt được không, hay là các nhà đầu tư nước ngoài sẽ hưởng lợi?
Thứ nữa là hội nhập thì thị trường Việt Nam cũng mở cửa, chúng ta có giữ được sân nhà không? Vì khi đó không ít các nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam với tâm thế là để chiếm lĩnh thị trường Việt Nam. Chúng ta có chủ trương thay thế hàng nhập khẩu chứ không chỉ để xuất khẩu ra bên ngoài.
Nhưng bà nhấn mạnh, chính chương trình HVNCLC khởi lên đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp Việt phát triển theo hướng chinh phục thị trường bằng chất lượng chứ không phải chỉ bằng giá rẻ. Từ con đường đó, Việt Nam không chỉ giữ được thị trường nội địa về nhiều mặt mà còn tăng cường xuất khẩu được rất nhiều.
Và Union Trading tự hào vì mình cũng không nằm ngoài sự phát triển đó và đang từng bước nỗ lực để phát triển tốt hơn. Nhân đây, Union Trading cũng muốn gửi lời cảm ơn đến các quý khách hàng, đối tác, người tiêu dùng đã tin tưởng và bình chọn cho sản phẩm chuối già Nam Mỹ tươi của chúng tôi. Cảm ơn các anh chị em nhân viên đã cùng nhau nỗ lực mang đến cho khách hàng, người tiêu dùng sản phẩm tốt nhất với chất lượng cao nhất.
A.Thư