Đây không chỉ là một sự kiện thương mại, mà còn là minh chứng cho sự kết nối bền vững giữa doanh nghiệp Việt và hệ thống phân phối bán lẻ hàng đầu, đồng thời mở ra những cơ hội lớn cho nông sản Việt vươn xa.
(TP.HCM) Ngày 20/8/2024, những sản phẩm chuối già Nam Mỹ mang thương hiệu “Union” của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Union Trading lần đầu tiên xuất hiện tại hệ thống siêu thị bán lẻ WinMart và WinMart+ tại khu vực miền Trung và miền Nam.
Sự kiện này nằm trong kế hoạch dài hạn được Union Trading và Công ty VinCommerce thuộc Tập đoàn Wingroup xây dựng, chuẩn bị nhằm quảng bá, lan tỏa các sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao tại thị trường Việt Nam. Đây là sự kiện thương mại quan trọng, tiên phong trong định hướng tiêu dùng tại thị trường bán lẻ mà VinCommerce đang sở hữu. Chuối hiện là mặt hàng mũi nhọn được triển khai trong Đề án thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia các mạng phân phối không chỉ tại nước ngoài, mà còn ngay thị trường nội địa.
Ông Lê Dưỡng – Chủ tịch Hội đồng Thành viên Union Trading – cho rằng, việc trái chuối Union xuất hiện tại siêu thị WinMart và cửa hàng WinMart+ cho thấy sự nỗ lực của các bên trong việc đẩy mạnh quan hệ hợp tác thương mại. Ngoài ra cũng cho thấy sản phẩm chuối cấy mô mà Union Trading đầu tư trồng tại Việt Nam đã đáp ứng được tiêu chuẩn rất cao của nhà bán lẻ uy tín này.
Ở đợt đầu tiên này, mỗi ngày sẽ có hơn 1,3 tấn chuối hữu cơ Union sẽ được bán tại hệ thống của WinMart và WinMart+ từ miền Trung vào tới miền Nam cho phân khúc trung cao cấp. Trong thời gian tới, dự kiến sản phẩm chuối này sẽ được phục vụ trong các đợt cao điểm mua sắm và dịp Tết Nguyên đán.
Như vậy, kể từ ngày 20/8/2024, sản phẩm chuối hữu cơ mang thương hiệu “Union” đã có mặt ở 131 siêu thị và hơn 3.000 cửa hàng thuộc hệ thống phân phối WinMart, đây là những bước tiến đầu tiên, mang tính lâu dài và đầy tiềm năng cho chuối Union khẳng định thương hiệu của mình tại kênh siêu thị nói chung và tại hệ thống WinMart nói riêng vốn luôn có những yêu cầu rất cao về chất lượng sản phẩm.
Việc chuối Union chiếm lĩnh trên các kệ hàng của WinMart là phương thức hiệu quả, bền vững và có tầm quan trọng đặc biệt trong công tác xây dựng “Thương hiệu quốc gia Việt Nam”. Sự kiện này có tác động tích cực tới cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, tạo tiền đề cho cho các doanh nghiệp hướng tới sản xuất hàng hóa, có giá trị gia tăng và xây dựng kế hoạch phát triển bền vững.
Union Trading là doanh nghiệp Việt Nam chuyên sản xuất và phân phối nông sản Việt ra thị trường trong nước và cả quốc tế. Khởi nguồn từ đam mê trồng trọt đến mong muốn góp phần phát triển nền nông nghiệp công nghệ cao của Việt Nam, đưa những sản phẩm chất lượng nhất đến tay khách hàng và người tiêu dùng, Union Trading vẫn đang từng bước phát triển và thực hiện sứ mệnh của mình.
Hiện Union Trading sở hữu hơn 150 ha chuối già Nam Mỹ (Cavendish banana) trồng cấy mô ứng dụng công nghệ cao tại Bình Phước, cùng mạng lưới các nông trại đối tác tại Củ Chi, Quảng Ngãi, An Giang… với tổng diện tích lên đến 500 ha. Các mặt hàng nông sản của Union Trading rất đa dạng, đạt các chứng nhận và tiêu chuẩn như GlobalGAP, ISO, KFDA, VietGAP… được phép xuất khẩu vào những thị trường khó tính như Hàn Quốc, Malaysia, Trung Đông, Trung Quốc… Trong nước, chuối già Nam Mỹ của Union Trading được người tiêu dùng tin tưởng bình chọn là Hàng Việt Nam Chất lượng cao.
Union Trading