Ngày 29.3 tại khách sạn Rex (TP.HCM), Union Trading đã chính thức được trao Chứng nhận Hàng Việt Nam Chất lượng cao (HVNCLC) 2022 do người tiêu dùng bình chọn.
Trước đó, vào ngày ngày 22.3.2022 tại TP.HCM đã diễn ra buổi họp báo lễ công bố HVNCLC 2022 do người tiêu dùng bình chọn.
Theo đó, Union Trading vinh dự lần đầu tiên góp mặt trong danh sách HVNCLC (ngành hàng nông sản tươi) như một minh chứng cho sự nỗ lực đầu tư phát triển không ngừng của Công ty, đặc biệt là nỗ lực vượt qua được nghịch cảnh từ đại dịch Covid 19.
Union Trading là nhà sản xuất và cung cấp nông sản tại Việt Nam và xuất khẩu với sản phẩm chủ lực hiện nay là chuối già Nam Mỹ (Cavendish banana) Được thành lập từ năm 2017 từ đam mê trồng trọt, đến nay công ty đã sở hữu nông trại trồng chuối già Nam Mỹ cấy mô ứng dụng công nghệ cao tại Bình Phước, Củ Chi và các nông trại liên kết hợp tác tại An Giang, Quảng Ngãi… với tổng diện tích lên đến 500ha.
Ngoài ra, Công ty còn đầu tư hệ thống kho ủ bảo quản lạnh quản lý theo tiêu chuẩn ISO 22000:2018, nhằm hoàn thiện quy trình sản xuất khép kín như cam kết cung cấp nông sản chuẩn nông trại đến bàn ăn với người tiêu dùng.
Quả chuối già Nam Mỹ của Union Trading dẻo ngon với mùi thơm nhẹ đặc trưng, có mã chứng nhận KFDA để xuất sang Hàn Quốc và còn xuất khẩu sang một số thị trường khác như Nhật Bản, Trung Đông, Trung Quốc… Công ty hiện cũng là đối tác của Dole – tập đoàn nông nghiệp sở hữu thương hiệu trái cây hàng đầu thế giới.
Việc đạt danh hiệu HVNCLC 2022 cho thấy sản phẩm chuối già Nam Mỹ của Union Trading đã và đang được người tiêu dùng Việt Nam chấp nhận và yêu thích, là động lực để Union Trading nỗ lực phát triển hơn nữa để giữ vững niềm tin của người tiêu dùng.
Được thư mời của ban tổ chức, Union Trading đã có mặt tại lễ công bố HVNCLC 2022 diễn ra vào ngày 29.3.202 ở khách sạn Rex Sài Gòn (141 Nguyễn Huệ, Q.1,TP.HCM) để nhận chứng nhận HVNCLC 2022.
Cuộc khảo sát Người tiêu dùng bình chọn HVNCLC 2022 được Hội Doanh nghiệp HVNCLC tổ chức thực hiện trong hơn 2 tháng, từ tháng 11.2021 đến tháng 1.2022. Kết quả sơ bộ có 689 Doanh nghiệp được Người tiêu dùng bình chọn HVNCLC 2022.
Tiếp tục quy trình, Hội Doanh nghiệp HVNCLC đã tiến hành kiểm tra, xác minh, đối chiếu, trong đó có việc tiếp nhận hồ sơ minh bạch của doanh nghiệp, gửi thư tới các cơ quan chức năng quản lý nhà nước tại địa phương liên quan để ghi nhận thông tin chính thức về tuân thủ pháp luật kinh doanh của doanh nghiệp (về chất lượng, môi trường, sử dụng lao động, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng…).
Sau hơn 1 tháng tiếp nhận, đánh giá, cộng thêm ý kiến từ 77 sở ngành thuộc 39 tỉnh thành phản hồi thông tin về doanh nghiệp, giải trình từ doanh nghiệp, thông tin từ giới truyền thông và người tiêu dùng… Hội Doanh nghiệp HVNCLC công bố kết quả 524 doanh nghiệp chính thức đạt nhãn hiệu chứng nhận HVNCLC 2022 do người tiêu dùng bình chọn.
Lễ công bố có sự tham dự của gần 600 doanh nhân, hơn 100 khách mời trung ương, TP.HCM và các tỉnh thành, hơn 50 cơ quan thông tấn báo chí, đồng thời được trực tuyến trên các nền tảng mạng xã hội.
Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội DN HVNCLC cho biết trong giai đoạn 2020-2021, khi tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng nặng nề tới doanh nghiệp, người lao động, nhưng nhiều sở ngành đã phản hồi, ngợi khen doanh nghiệp, ngoài việc thực hiện tốt quy định pháp luật, còn có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế của địa phương, tham gia tích cực trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 như: Sóc Trăng, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bắc Kạn, Vĩnh Phúc…
Một số thông tin từ kết quả cuộc khảo sát HVNCLC 2022
Trong hơn 2 tháng, từ tháng 11.2021 đến tháng 1.2022, hơn 100 phỏng vấn viên trên toàn quốc cùng với 30 quản lý, giám sát vùng. Kết quả thu nhận:
- 13.648 phiếu khảo sát; trong đó có hơn 7.000 phiếu khảo sát người tiêu dùng qua online thuộc 60 tỉnh/ thành trên cả nước
- 1.981 điểm bán tại tại 4 tỉnh/thành (Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM, Cần Thơ) là những trung tâm kinh tế trọng điểm của bốn vùng kinh tế (miền Bắc, miền Trung, Đông Nam Bộ và Tây Nam bộ)
- Kết quả: có 2.830 doanh nghiệp được nhắc tên trong tất cả các nhóm sản phẩm, với gần 30.000 lượt bầu chọn.
- 689 doanh nghiệp đạt đủ tỉ lệ người tiêu dùng bình chọn thuộc 49 tỉnh/thành, trong đó có 87 doanh nghiệp mới đạt lần đầu và 95 doanh nghiệp tạm rời khỏi danh sách bình chọn năm 2020
- Đặc biệt, có 36 doanh nghiệp được người tiêu dùng bình chọn liên tiếp 26 năm
- Nhóm doanh nghiệp mới đạt lần đầu (mới nổi) tập trung hơn nhóm doanh nghiệp thực phẩm, có sản phẩm tiêu biểu trên thị trường (đạt Ocoop 5*, khởi nghiệp hoặc doanh nghiệp đã áp dụng các tiêu chuẩn chất lượng quốc tế trong thực hành sản xuất)
- Ngành hàng có số doanh nghiệp đạt đủ tỉ lệ bình chọn cao nhất (8,9%) là nước chấm – gia vị; kế đến là ngành thực phẩm khô – đồ ăn liền (7,7%); ngành đạt tỉ lệ bầu chọn thấp nhất là dụng cụ làm đẹp (0,3%)
Media Team